So sánh Đào tạo Inhouse vs Đào tạo Public

Sự khác biệt giữa đào tạo Inhouse và đào tạo Public là gì? Hãy bắt đầu bằng bài viết tìm hiểu về 2 loại hình đào tạo Inhouse và Public cho doanh nghiệp nhé.

Đào tạo Inhouse là gì?

Là doanh nghiệp xác định rõ mục tiêu, nhu cầu đào tạo và yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ huấn luyện phải khảo sát + kỹ tìm hiểu nhu cầu cần thiết đào tạo. Thiết kế 01 nội dung hoặc một kế hoạch đào tạo riêng cho DN đó nhằm giải quyết những vấn đề của công ty đang tồn tại. Khóa đào tạo inhouse là nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề về sản phẩm, chiến lược, chiến thuật, chính sách, văn hóa, con người của công ty đó. Sau khi học, người học có ngay phương pháp và công cụ ứng dụng vào công việc thực tiễn của mình. Tuy nhiên, tham gia một nội dung Inhouse thì công ty nên có đủ số người từ 10 người trở lên thì tổ chức khóa đào tạo này mới hiệu quả.

Gọi là đào tạo Inhouse (tức đào tạo nội bộ), nhưng các khóa đào tạo này có thể được biên soạn và thiết kế bởi sự tham khảo từ một tổ chức training bên ngoài, chứ không hẳn là 100% từ doanh nghiệp. Đồng thời về địa điểm tổ chức cũng vậy, các khóa học không nhất thiết được tổ chức ngay tại trong doanh nghiệp, mà có thể được tổ chức ở 1 địa điểm khác.

Lợi ích của đào tạo Inhouse là gì?

  • Địa điểm, thời gian và ngày giờ đào tạo có thể được thống nhất giữa doanh nghiệp và đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo. Kế hoạch đào tạo sẽ được lên địa điểm, thời gian và chi phí thích hợp nhất cho cả đội ngũ học viên và giáo viên.
  • Bởi vì đây là hình thức đào tạo cho 01 đội ngũ nhân viên cụ thể, có thể được nhắm mục tiêu và thiết kế rõ ràng và thích hợp với nhu cầu của nhóm. Điều này cũng được tính vào chi phí bổ sung, để kết hợp thời gian với nội dung chỉnh sửa theo nhu cầu đào tạo.
  • Nhóm có thể chia sẻ được các vấn đề cụ thể mà họ đang gặp phải khi làm việc, theo chủ đề huấn luyện, không tập trung vào những vấn đề nhạy cảm và về uy tín doanh nghiệp. Người đào tạo trực tiếp sẽ hướng dẫn và giải quyết các vấn đề, dựa trên kinh nghiệm chuyên môn lâu năm, giúp nhân viên khắc phục khó khăn.
  • Cả một bộ phận được đào tạo cùng lúc giúp mọi người thống nhất 1 hướng tiếp cận vấn đề và cách giải quyết vấn đề.
  • Chi phí cũng được tối ưu theo bộ phận training, theo quy mô và chương trình tập trung.

Đào tạo Public là gì?

Là học viên đăng ký tham dự các khóa học tại các trung tâm đào tạo chiêu sinh, đào tạo Public hướng tới các lớp học được tổ chức thường xuyên, định kỳ theo tháng, theo tuần hoặc theo quý.Ở lớp học Public, người học cùng tham dự với những người học từ nhiều doanh nghiệp, thành phần, đối tượng, ngành nghề khác nhau. Giảng viên giảng dạy theo 1 giáo trình có sẵn. Ở lớp học này, giảng viên không thể tập trung giúp đỡ học viên giải quyết từng vấn đề của họ được. Chính vì vậy nên hiệu quả và chất lượng của khóa học có thể không hiệu quả hoàn toàn đối với tất cả HV, đôi khi mất thời gian, chi phí và làm học viên mệt mỏi thêm sau những ngày làm việc vất vả cả tuần. Tuy nhiên, về cơ bản những ai lần đầu tham gia một nội dung nhằm tìm hiểu kiến thức cơ bản về một kỹ năng nào đó hoặc số lượng người học của công ty ít, thời gian không nhiều thì khóa học Public là 1 chọn lựa thích hợp.

Ưu điểm của khóa đào tạo Public?

  •  Thích hợp và hiệu quả về mặt chi phí khi #1 cá nhân hoặc 1 nhóm nhỏ cần học về 1 chủ đề chuyên nghiệp cụ thể.
  •  Đào tạo Public là hình thức đào tạo thống nhất về mặt chương trình, xuyên suốt, chỉ cập nhật, cải tiến không thay đổi quá nhiều. Nó mặc nhiên giả định rằng người từng tham gia vào khóa đào tạo này luôn được học cùng #1 nội dung như nhau.
  •  Không gian tổ chức đào tạo Public luôn nằm bên ngoài DN, nó đảm bảo giảm thiểu tình trạng hoặc khủng hoảng làm việc xảy ra ảnh hưởng tới hiệu quả học hỏi.
  •  Người tham dự tới từ nhiều doanh nghiệp khác nhau, đó là cơ hội cho việc tạo mối quan hệ và học hỏi từ những người khác, học được nhiều kinh nghiệm khác nhau. Đây là sự khác biệt với đào tạo Inhouse.

HR Partners nhận đào tạo và thiết kế các chương trình đào tạo theo yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ đến số Hotline để được tư vấn cụ thể.