NHỮNG THỨ TỐT NHẤT TRÊN ĐỜI ĐỀU MIỄN PHÍ HOẶC HẦU NHƯ MIỄN PHÍ

Con người có thể tồn tại, và thực chất đã tồn tại hàng nghìn năm mà không cần đến các công ty. Nhưng các công ty không thể tồn tại mà không có con người. 

Hầu hết các công ty muốn nhân viên làm việc hiệu quả. Chúng ta quan tâm đến hiệu quả công việc và đo lường mọi thứ về tình hình kinh doanh, chất lượng sản phẩm dịch vụ, chi phí, tính chính xác... Và mọi người cũng mong muốn có cuộc sống riêng hiệu quả. Tại Google, các Googler làm việc rất chăm chỉ, và nếu sau một tuần làm việc căng thẳng tại công ty họ trở về với một đống việc nhà tốn kém thời gian và tẻ nhạt thì cuộc sống của họ dường như quá mệt mỏi. Vì thế Google đã cung cấp các dịch vụ tại chỗ để cuộc sống dễ dàng hơn, bao gồm:

  • Các máy ATM
  • Dịch vụ chăm sóc & sửa xe
  • Dịch vụ giặt sấy
  • Mua sắm giao hàng tận nơi
  • Các hội chợ, ngày lễ, nơi các nhà buôn đến bán hàng tại chỗ
  • Salon, dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp & chăm sóc sức khỏe chủ động
  • Và các tiện ích khác..

Những thứ này chẳng tốn của Google đồng nào bởi Google không phải trả tiền cho chúng. Các Start-up và những doanh nghiệp muốn cung cấp các dịch vụ này trong khuôn viên của Google, và các Googler trả tiền cho dịch vụ của chính họ. Trong nhiều trường hợp, Công ty sẽ đứng ra thương lượng giá cả và dịch vụ để nhân viên nhận được nhiều lợi ích nhất. Việc tổ chức các hoạt động này được thiết lập một cách dễ dàng và đơn giản. Ví dụ, Tại văn phòng của Google ở Chicago, một Googler hỏi một chủ tiệm làm móng ở địa phương rằng liệu cô ấy có thể làm móng cho nhân viên tại văn phòng hay không. Và giờ đây đó là một lợi ích cho các thành viên do chính các Googler vận hành, và Google không phải tiêu tốn thứ gì cho nó, ngoại trừ cốc cà phê cho thợ sửa móng. Tất cả những gì chúng tôi cung cấp là nền văn hóa, nơi các Googler biết họ có thể gợi ý các chương trình mới và định hình nơi họ làm việc.

Có một số dịch vụ nhân sự Google phải tiêu tốn nhiều chi phí, nhưng số lượng vẫn khá khiêm tốn và đem đến nhiều tác động tích cực đến các Googler. Chẳng hạn, cung cấp phương tiện đi lại miễn phí để nhân viên đi làm, đi mua sắm tạp phẩm khi cần hoặc đón người nhà ở sân bay, cung cấp những bữa ăn miễn phí..

Tất cả những chương trình này nhằm mục đích tạo niềm vui và chăm sóc nhân viên. Các chương trình nhân sự được thiết kế để đạt được ba mục tiêu: HIỆU QUẢ, CỘNG ĐỒNG và ĐỔI MỚI.

Bên cạnh đó, Trang mạng nội bộ là nơi mọi người có thể truy cập, và học và đăng những mẹo vặt, các dịch vụ tiện ích ở địa phương như giới thiệu thợ sửa ống nước, gia sư hay các dịch vụ tiện ích khác. Một khi những việc vặt hằng ngày và những xao nhãng được giải quyết tốt, hiệu suất lao động của cộng đồng các Googler tăng cao.