MẸO LUYỆN THI IELTS: NỐI TIÊU ĐỀ CHO ĐOẠN VĂN – READING

Dạng bài Nối tiêu đề cho đoạn văn

Trong dạng bài này, bạn sẽ được cung cấp một danh sách các tiêu đề ở cuối bài viết và thường có khoảng 10 sự lựa chọn. Bao gồm ví dụ về tiêu đề được cho sẵn của một hoặc hai đoạn văn và các tiêu đề của các đoạn còn lại. Nhiệm vụ của thí sinh là phải tìm các tiêu đề phù hợp với các đoạn trong bài văn dựa theo nội dung của chúng. Mặc dù được đề xuất trong phần mô tả của đề bài rằng một tiêu đề có thể được dùng nhiều hơn một lần nhưng trong bài kiểm tra chính thức, một tiêu đề chỉ có thể được sử dụng cho duy nhất một đoạn.

Các bước để làm chủ dạng bài này:

  1. Trước tiên, đánh dấu các tiêu đề đã được sử dụng làm ví dụ. Tránh để chúng làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn.

  2. Gạch bỏ các đoạn được sử dụng làm ví dụ trong bài viết. Tránh việc đọc các đoạn văn mẫu ví dụ không cần thiết.

  3. Đối với các đoạn được đưa ra trong đề bài. Hãy tìm câu chủ đề ở đầu đoạn văn (câu thứ nhất và câu thứ hai), câu cuối và câu giữa để tìm tiêu đề phù hợp trong danh sách các tiêu đề.

  4. Nếu thời gian cho phép, ngoài việc đọc các đoạn văn cần nối tiêu đề. Hãy dành thời gian để đọc cả nội dung các đoạn văn mẫu đã được nối tiêu đề sẵn để nắm bắt được ý tổng quát của cả bài văn.

  5. Với mỗi một đoạn văn, chọn một vài kết quả khớp có thể để so sánh (thường là hai đến ba). Tất nhiên chỉ có một trong số đó là câu trả lời đúng.

  6. Đừng dành nhiều thời gian cho những câu hỏi khó mà hãy để dành chúng ở cuối. Thay vào đó, hãy chọn làm những ý dễ trước, tự khắc “đâu sẽ vào đó”.

  7. Đừng quên kiểm tra các câu trả lời cẩn thận. Bởi vì trả lời sai một câu hỏi cũng có nghĩa là kéo thêm một câu nữa sai.