KỸ NĂNG TEAMWORK

Teamwork hay còn gọi là làm việc nhóm. Chỉ quá trình phối kết hợp, tương tác, cộng tác giữa hai hay nhiều người trong cùng một tổ chức. Bằng cách chia công việc chung thành những phần việc nhỏ hơn, mỗi người sẽ được phân công nhiệm vụ đúng với chuyên môn hoặc thế mạnh của bản thân để cùng hoàn thành công việc nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Những thành viên của một Teamwork thường có chung chuyên môn.

Vai trò của Teamwork

  • Là cách tốt nhất để nhiều cá nhân cùng đạt đến một mục đích mà một mình không thực hiện được.
  • Sự chuyên môn hóa trong quy trình công việc để tạo nên một “sản phẩm” hoàn hảo trong thời gian ngắn nhất.
  • Một trong các yêu cầu cần thiết trong các thông báo tuyển dụng của các công ty lớn nhỏ và tập đoàn đa quốc gia.
  • Được ứng dụng phổ biến trong quản trị nhân sự hiện đại. 

Teamwork là phương pháp làm việc cần sự phối hợp với tất cả thành viên để đảm bảo đúng tiến độ và đạt hiệu quả tốt nhất. Bất kỳ thái độ thiếu trách nhiệm, ỷ lại của cá nhân nào cũng ảnh hưởng đến người khác và kết quả công việc chung. Mục đích của làm việc nhóm là thể hiện tinh thần trách nhiệm từ tất cả mọi người.