KỸ NĂNG GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

Kỹ năng giao tiếp khách hàng là yếu tố cốt lõi của một chiến lược kinh doanh thành công. Từ ngữ, giọng điệu và các kênh giao tiếp với khách hàng, sẽ định hình cách khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn. Bằng cách nói chuyện tinh tế và thuyết phục, bạn có thể biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành, giúp tăng trưởng doanh số và mở rộng mối quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp.

Top 3 kỹ năng giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả 

Luôn thân thiện

Dù bạn là người có tính cách lạc quan, luôn năng động hay trầm tính và ít nói thì đều không quan trọng. Điều quan trọng là là bạn phải luôn tích cực, thân thiện với khách hàng như thể họ là một người bạn cũ. Khi nói chuyện qua điện thoại, hãy luôn hỏi khách hàng ngày hôm nay thế nào và thể hiện sự quan tâm thực sự đến vấn đề họ gặp phải.

Hãy nói “không” đúng cách

Không ai thích nghe từ “không” nên hãy tránh từ này trong giao tiếp với khách hàng của bạn bằng mọi giá. Nếu bạn đã sử dụng hết các lựa chọn và “không” là lựa chọn duy nhất, ít nhất hãy diễn đạt từ “không” một cách tích cực hơn. 

Luôn chủ động lắng nghe

Một trong những nguyên tắc giao tiếp với khách hàng cơ bản là lắng nghe. Khi người khác đang nói chuyện, bạn có thực sự tiếp thu những gì họ đang nói, hãy nghĩ xem bạn sẽ nói gì tiếp theo? Đa số chúng ta thường sẽ để tâm trí mình lơ đễnh theo mọi thứ xung quanh, đó là lý do tại sao việc lắng nghe chủ động không đơn giản như bạn tưởng.

Để trở thành một người lắng nghe tốt hơn, tích cực hơn (và người giao tiếp tốt hơn) hãy bắt đầu từ những bước sau: đến một nơi yên tĩnh và hạn chế bị phân tâm. Đừng làm nhiều việc cùng một lúc, hãy dành cho người khác sự chú ý đầy đủ nhất. Đừng ngắt lời người khác. Ghi chú nếu cần thiết. Và khi khách hàng nói xong, hãy diễn giải hoặc tóm tắt những gì khách hàng đã nói, từ đó đưa ra giải pháp cho vấn đề họ gặp phải.