Cuộc đời Sam Walton – ông vua bán lẻ ở Mỹ từng là nhân viên vắt sữa bò, phát báo

Mệnh danh là “ông vua bán lẻ”, Sam Walton – sáng lập tập đoàn bán lẻ Wal- Mart được lịch sử ghi nhận là một trong những người giàu nhất thế giới trong những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21. Sam Walton đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực kinh doanh thời bấy giờ, nhưng ít ai biết rằng, ông khởi nghiệp chỉ với vài đồng xu trong túi.

Ông sinh năm 1918 trong một gia đình nông dân nghèo ở tiểu bang Oklahoma. Vào giai đoạn đại khủng hoảng của nước Mỹ, gia đình Sam cũng như nhiều gia đình khác đều phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Từ năm lớp 7 đến khi học tại trường đại học Missouri, với ý chí tự lập, Sam Walton đã làm nhiều công việc như nhân viên giao báo, bảo vệ, phục vụ nhà hàng,… để nuôi sống bản thân, trang trải học phí. Tốt nghiệp đại học, ông làm việc cho J.C Penny, nơi ông học hỏi được những kinh nghiệm đầu tiên về công việc bán lẻ.

Ông đã vay để mua cửa hàng đầu tiên, và nhờ sáng kiến đơn giản trong kinh doanh, ông đã sớm mua cửa hàng thứ hai.. Và cửa hàng Wal-Mart đầu tiên thực sự ra đời vào ngày 02 Tháng Bảy năm 1962 tại Rogers, Arkansas. Vào thời điểm qua đời năm 1992, ông đã sở hữu 1.960 cửa hàng Wal-Mart, 380.000 nhân công và tốc độ bán hàng hàng năm khoảng 50 tỷ USD.

Lời kết: Hầu hết những người giàu có và thành công nhất trên thế giới này lại là những người đã từng trải qua những nỗi bất hạnh trong đời, nhưng họ đã phản ứng để đạt được những điều tuyệt vời nhất thay vì để số phận kéo họ lại phía sau. Đối với họ thành công  bao giờ cũng không có giới hạn. Con đường thành công không rải hoa hồng, bạn hãy thay đổi và nắm bắt tư duy đúng đắn để hiện thực hóa mọi ước mơ thay vì đầu hàng số phận.