CÁCH LÀM NỘI DUNG BÀI ĐĂNG DỄ ĐỌC HƠN

Độ dài câu và đoạn văn:

Mỗi một đoạn chỉ nên có từ 3-4 câu là tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể viết một đoạn trong 2 dòng, hoặc bạn cũng có thể kết hợp các câu có độ dài trung bình và ngắn. Sẽ không ai bắt bẻ nếu bạn viết một đoạn văn quá ngắn tuy nhiên nếu bạn viết dài quá sẽ khiến người đọc cảm thấy khó đọc, nhất là khi đọc trên điện thoại, họ sẽ dễ cảm thấy chán và nhanh chóng thoát ra khỏi bài viết của bạn.

Tiêu đề phụ:

Tiêu đề phụ bao quát được nội dung chính giúp người đọc có thể đọc lướt qua để nắm những ý quan trọng mà không cần phải đọc hết một đoạn dài. Ngoài ra, để cho dễ đọc, bạn nên viết hoa và in đậm các tiêu đề phụ để giúp chúng phân tách rõ ràng với các đoạn văn.

Liệt kê với những gạch đầu dòng:

Sử dụng dấu gạch đầu dòng để thể hiện những nội dung ở dạng liệt kê cũng là cách hay giúp nội dung của bạn trở nên nổi bật và người đọc cũng dễ dàng nắm bắt thông tin hơn. Bên cạnh đó, để bài viết không nhàm chán bạn nền chèn thêm ảnh, video và biểu đồ… giúp tăng sự thích thú của người dùng khi đọc bài viết.

SEO web bằng nội dung chất lượng:

Sau tất cả thì điều quan trọng nhất bạn cần đáp ứng được đó là cung cấp nội dung chất lượng, có giá trị, làm thoả mãn nhu cầu tìm kiếm của người đọc. Cho dù bạn tập trung thật nhiều cho việc tối ưu website bằng các kỹ thuật SEO nhưng không có content tốt thì cuối cùng cũng không đạt được hiệu quả SEO như mong muốn.