CÁC KỸ NĂNG NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG CẦN CÓ

Nhân viên văn phòng thông thường ở các công ty nhỏ chi biết tới những kỹ năng đơn giản như đánh máy, photo, in ấn tài liệu, quản lý văn phòng phẩm hay lọc mẫu sơ yếu lý lịch của ứng viên... Vậy ở những công ty lớn với môi trường làm việc chuyên nghiệp thì một nhân viên văn phòng sẽ làm gì và các kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc là gì?

Thứ 1: Kỹ năng giao tiếp

   Là một nhân viên văn phòng thì bạn không thể thiếu kỹ năng giao tiếp. Đây là kỹ năng giúp cho nhân viên văn phòng nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin từ cấp trên cũng như với các đồng nghiệp. Bởi khi nhận nhiệm vụ từ cấp trên, điều đầu tiên mà một nhân viên văn phòng cần làm đó là tiếp nhận

lại thông tin để tiến hành thực hiện nhiệm vụ. Việc giao tiếp có thể được thực hiện thông qua lời nói trực tiếp, qua điện thoại hoặc bằng văn bản. Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp cho nhân viên nắm bắt được nhiệm vụ một cách chính xác nhất.

Thứ 2: Sử dụng thành thạo máy tính

Bên cạnh kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm thông dụng như Word, Excel thì một nhân viên văn phòng cần có thêm các kỹ năng khác như powerpoin, photoshop... bởi trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì việc học hỏi các kỹ năng khác nhau trên máy tính và điều cần thiết. Ngoài ra nếu như có thể thì bạn nên trang bị cho mình kỹ năng xử lý một số vấn đề lỗi kỹ thuật đơn giản cho máy tính.

Thứ 3: Kỹ năng làm việc nhóm

Ngày nay, nhà tuyển dụng thường coi trọng kỹ năng làm việc nhóm hơn là kỹ năng làm việc độc lập. Mặc dù vai trò của hai kỹ năng này đều ngang nhau nhưng hiệu quả của làm việc nhóm ngày càng được chứng minh và khẳng định ở các tổ chức. Kỹ năng làm việc nhóm là khả năng các thành viên trong một nhóm liên kết với nhau để cùng thực hiện mục tiêu chung. Trong một nhóm làm việc thường có nhiều nhân tố hợp tác lại và bù trừ các khiếm khuyết cho nhau từ đó giúp đỡ và cùng nhau phát triển

Thứ 4: Học hỏi

Trở thành một người luôn phấn đấu học hỏi không chỉ dừng lại ở mức khẩu hiệu. Văn phòng ngày nay đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi các kĩ năng mới. Nhân viên nên tích cực đón nhận những cái mới, hiện đại hơn.

Thứ 5: Kỹ năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống

Với một nhân viên nhân sự thì trình độ chuyên môn không phải là yếu tố quyết định tất cả năng lực của nhân viên nhân sự. Nó còn nằm ở khả năng trong việc xử lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự hoặc giải quyết các mâu thuẫn giữa người lao động và doanh nghiệp mà không làm mất lòng của một trong hai bên. 

Kết lại: Trên đây là những kỹ năng cần thiết đối với một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp. Hy vọng rằng với những thông tin này, các bạn sẽ biết cách vận dụng chúng để có thể nhanh chóng thành công trong công việc của mình nhé.