Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại (Telemarketing) hay còn gọi là telesale chính là cách thức tìm kiếm và tiếp cận, thuyết phục khách hàng thông qua gọi điện thoại. Với cách thức này, bộ phận telesale sẽ có trách nhiệm giúp doanh nghiệp tăng thêm cơ hội bán hàng, gia tăng doanh số với sự thuận lợi và linh hoạt hơn về mặt thời gian.

  

Ưu, nhược điểm bán hàng qua điện thoại

Ưu điểm

  • Một điều tuyệt vời tiếp thị qua điện thoại có thể thực hiện ở bất cứ đâu
  • Thông tin sản phẩm, dịch vụ được cập nhật tới khách hàng sớm
  • Nắm rõ nhu cầu của khách hàng
  • Phản hồi từ khách hàng được xử lý nhanh chóng

Nhược điểm

  • Làm phiền đến khách hàng
  • Khả năng từ chối cao

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng việc tiếp thị qua điện thoại

Với sự phát triển mãnh mẽ của ngành công nghệ thông tin và mạng viễn thông đã làm thay đổi phương thức bán hàng của các doanh nghiệp hiện nay. Internet và điện thoại trở thành kênh bán hàng lý tưởng đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Tại Việt Nam, bán hàng trực tuyến và qua điện thoại không ngững tăng lên. Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Việt, khoảng 70% các công ty kinh doanh, dịch vụ của Việt Nam sử dụng hệ thống bán hàng qua điện thoại và Internet.

Phương thức bán hàng qua điện thoại mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

  • Tiềm kiếm khách hàng mới.
  • Giảm chi phí bán hàng.
  • Mở rộng phạm vi kinh doanh.
  • Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp hơn với những khách hàng hiện tại.
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng và/hoặc hỗ trợ kỹ thuật.
  • Quản lý những đơn đặt hàng đến và xử lý thông tin.